Tăng giá đang là xu hướng chung cho các sản phẩm xe công trình và xe tải Trung Quốc. Vậy nguyên nhân nào làm xúc lật Trung Quốc, xe tải Trung Quốc, xe nâng Trung Quốc, lốp xúc lật Trung Quốc v.v đang tăng giá mạnh từ giữa năm 2017 đến nay ?
Danh mục bài viết

Xu hướng tăng giá mạnh xe công trình và xe tải trung quốc
Trước hết phải khẳng định rằng xu hướng này vẫn đang không ngừng gia tăng và giai đoạn khốc liệt nhất vẫn đang ở phía trước. Có 3 nguyên nhân chính cho xu hướng này: Cuộc “Cách mạng xanh” mới được Chủ tịch Trung Quốc ấn nút.

Sẽ đưa Trung Quốc sang một trạng thái mới nơi những lĩnh vực hay nhà máy ô nhiễm sẽ bị loại bỏ triệt để. Tỷ giá NDT so với USD tăng cao: làm giảm lợi thế xuất khẩu của Trung Quốc.
Chi phí nhân công và thuế môi trường tăng cao. Thêm nữa, hàng rào kỹ thuật từ Chính Phủ Việt Nam cũng tác động không nhỏ đến giá thành sản phẩm nhập từ Trung Quốc.

Đối với xe tải
Ngoài các tác động kể trên, quy định bắt buộc về sử dụng đông cơ Euro 4 thay vì Euro 2 như trước kia đã tác động mạnh đến giá và thị trường xe tải nặng Trung Quốc.

Bên cạnh đó, để nhập khẩu được các nhà phân phối cũng phải nâng cấp mình rất nhiều với chi phí không hề nhỏ. Chắc chắn, phần lớn các nhà phân phối đơn thuần trước kia sẽ không thể tham gia cuộc chơi tốn kém, có điều kiện này.
Đối với xe công trình
Mặc dù xe công trình chưa có yêu cầu về động cơ cho xe nhập khẩu, ngoại trừ việc gần như bắt buộc phải là động cơ 4 xi lanh trở lên. Tuy nhiên, việc giảm sản xuất các động cơ Euro 1 tại Trung Quốc, cũng tác động đến giá thành xe xúc lật, xe nâng hàng Trung Quốc.

Ngoài ra, rất nhiều nhà máy phụ tùng, lốp hoặc nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc sẽ không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sản xuất. Những nhà máy tồn tại được, buộc phải đầu tư sâu hơn cho chuỗi sản xuất của mình.
Xu hướng tăng giá
Những năm trước 2017, thường thấy xu hướng lên giá và xuống giá tùy theo thời điểm đối với xe nhập từ Trung Quốc. Từ giữa năm 2017 tới nay chỉ thấy giá tăng và tăng tới 25% thậm chí trong 1 lần điều chỉnh. Xu hướng này rất sốc với nhà phân phối.

Những năm gần đây người bán nhiều hơn người mua. Trào lưu nhập xe xúc lật Trung Quốc, xe nâng Trung Quốc tăng cao khi xe tải Trung Quốc gặp khó khăn.
Cạnh tranh khốc liệt
Các hãng cạnh tranh, ngay cả các hãng lớn cũng bán phá giá “nhằm tiêu diệt đối thủ nhỏ hơn”. Việc tiêu diệt là không thể vì nếu thế biển sẽ chỉ toàn cá mập chăng? Hệ quả của cách làm này là thị trường bị phá nát, mặt bằng giá đi xuống dưới đường giá trị.

Do đó, khách hàng cho rằng “giá bao nhiêu cũng là đắt”. Bản chất không phải vậy, giá rẻ là do cạnh tranh không lành mạnh, nhiều hãng xúc lật nhỏ không làm bền vững khi chỉ quan tâm đến bán mà không lo đến bán sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ sau bán hàng tốt.

Theo quan điểm của Vietstandard, cái khó chỉ là trước mắt. Về lâu dài, khi Trung Quốc thay đổi mô hình kinh tế sẽ tác động tích cực đến môi trường đầu tư tại Việt Nam.
Mặc dù, sẽ không ít hệ lụy. Đồng thời, mặt bằng giá mới đúng bản chất sẽ được xác lập lại trong nửa cuối 2018. Khi đó, sẽ có những biến chuyển tích cực
+ Xem thêm: Máy Xúc Lật Mini Giá Tốt ® Xúc Lật Nhỏ ⭐️ Tư Vấn Chi Tiết | Xe Nâng Điện Và Các Đặc Điểm Cần Biết
Liên hệ mua sản phẩm
🏡 Máy Công Nghiệp Tín Phát & VIETSTANDARD | Kho Bãi Toàn Quốc Bắc – Trung – Nam
🔶 Quý khách vui lòng liên hệ với Hotline để chúng tôi phục vụ quý khách được tốt hơn
🏗 Trụ sở chính: LK6-37, KĐT An Hưng, Phường Dương Nội, TP.Hà Nội.
📞 Mua xe: 098.626.3456
⚙️ Sửa chữa, phụ tùng: 0917.414.969
📧 anh.ht@vietstandard.vn
🌐 www.vietstandard.vn
❤️ Trân trọng cảm ơn quý khách hàng !







