Máy Xúc Lật Mini Giá Tốt ® Xúc Lật Nhỏ 2025 ⭐️ Tư Vấn

xuclatnho

Máy xúc lật mini là cách gọi các dòng xúc lật gầu 0,3-0,5 m3. Trong khi đó máy xúc lật nhỏ là dòng xúc lật có dung tích gầu nhỏ, từ 0,6 m3 đến 1,6 m3. Cùng tìm hiểu các loại xúc lật phổ biến tại Việt Nam nhé.

Máy Xúc Lật Mini Là Gì?

Máy xúc lật và máy xúc lật nhỏ (hay máy xúc lật mini) nói riêng phát triển mạnh mẽ từ 2012. Công dụng của máy xúc lật là để: bốc xúc, gắp vật liệu đưa lên xe hay phễu nạp,…Máy xúc lật có lịch sử hơn 100 năm nhưng với xúc lật nhỏ thì chỉ nở rộ tại nước ta những năm gần đây.

Máy xúc lật LUGONG LG936 1.8 khối
Máy xúc lật LUGONG LG936 1.8 khối

Máy xúc lật mini bùng nổ do nhu cầu của các bãi vật liệu xây dựng. Tiếp đó, là các xưởng băm dăm, xưởng sắn mì, ngô, tinh dầu quế.

Gần đây, các xưởng viên nén mùn cưa cũng làm cho nhu cầu xe xúc lật nhỏ tăng cao. Ngoài ra, máy xúc lật mini cũng rất phù hợp cho cấp liệu vào lò hơi, nhà máy gạch không nung,.v.v.

Máy xúc lật Zl926e 2020 lốp đặc
Máy xúc lật Zl926e 2020 lốp đặc

Máy Xúc Lật Nhỏ Gắp Gỗ, Gắp Lá Quế

Xúc lật gắp gỗ, gắp lá quế, vỏ điều,.. được sử dụng nhiều tại các vùng nguyên liệu tương ứng. Trước kia, thường chỉ sử dụng xúc lật gắp gỗ 926LF có công suất máy 55kw; Tuy nhiên, những năm gần đây động cơ Yunnei 76 KW được sử dụng phổ biến nhất cho xúc lật gắp gỗ.

Máy xúc lật cần dài 4,5 m

Đối với các xưởng sản xuất tinh dầu quế tại Lào Cai, Yên Bái thì xúc lật nhỏ cần dài sử dụng nhiều. Xe xúc lật nhỏ phải có chiều cao đổ vật liệu 4500 mm và lắp bộ gắp lá quế. Các dòng xúc lật phổ biến là xúc lật Rongwei ZL930LC, ZL938LC hoặc KANGHONG ZL18LA.

Xúc lật cần dài 4,5 m Rongwei ZL938LC
Xúc lật cần dài 4,5 m Rongwei ZL938LC

Máy xúc lật đa năng

Các máy xúc lật gắp gỗ đời mới thường tích hợp bộ tháo lắp nhanh được gọi là xúc lật mini đa năng. Với bộ tháo lắp nhanh này, xe xúc lật nhỏ có thể dùng gầu xúc, bộ gắp và càng nâng.

Sử dụng bộ tháo lắp nhanh cho xúc lật gắp gỗ rất tiện lợi; Chỉ cần một thao tác nhỏ để chuyển đổi từ gầu xúc sang bộ gắp gỗ hoặc càng nâng. Càng nâng cho phép nâng: xi măng, sắt, gạch mà không cần trang bị thêm xe nâng. Video sản phẩm tại đây.

Máy Xúc Lật Mini Giá Tốt
Máy Xúc Lật Mini Giá Tốt

Máy xúc lật mini lắp bộ quét rác

Ngoài các ứng dụng trên, máy xúc lật nhỏ còn có thể được gắn thêm bộ quét rác như hình dưới đây. Trong ứng dụng này, xe xúc lật quét rác Rongwei ZL926WS lắp thêm một hệ thống làm mát cho dàn quét rác

Hai mô tơ quét, dàn phun nước, chổi, hệ thống hút và nhiều thiết bị liên quan khác. Xe xúc lật quét rác Rongwei ZL926WS sử dụng trong công ty vệ sinh môi trường hoặc sửa chữa đường bộ.

Xúc lật quyét rác Rongwei ZL926WS
Xúc lật quyét rác Rongwei ZL926WS

Máy xúc lật mini lắp bộ gầu trộn bê tông

Ứng dụng cuối cùng chúng tôi giới thiệu cho xúc lật mini là xúc lật trộn bê tông. Dung tích bồn trộn tối thiểu 0,65 m3; Thời gian trộn là 5-8 phút, tùy theo kích thước và độ dẻo của phối liệu bê tông. Vui lòng xem video tại đây cho xe xúc lật trộn bê tông Rongwei ZL926LC.

Xây dựng niềm tin nơi khách hàng
Máy xúc lật gắp lá quế tại Yên Bái

Cấu Tạo Chính Xúc Lật Mini Trung Quốc

Động cơ xúc lật mini

Động cơ xúc lật mini có công suất từ 27 kw đến 92 kw. Có nhiều hãng như: Yunnei, Quanchai, Weichai Huadong (thực chất là Huadong ở thành phố Weichai), Xichai, Huichai, Yuichai,… Nhưng phổ biến và ổn định nhất là động cơ Yunnei có nhà máy tại Vân Nam và Sơn Đông. Động cơ có thể là 2 máy, 4 máy hoặc 6 máy. Tuy nhiên, thông thường sử dụng động cơ Yunnei 4 máy.

Động cơ Yunnei 4 máy có công suất từ 37 kw đến 92 kw. Trong khi, một số mẫu máy xúc lật mini có thể dùng tới động cơ 6 máy là Weichai-Deuzt 92 kw. Tuy vậy, cần thẳng thắn rằng với động cơ này là quá to cho các xe có trọng tải dưới 9 tấn. Với các động cơ xúc lật nhỏ dưới 37 KW, thường là động cơ hai kỳ. Với động cơ này, máy rất rung và chất lượng kém ổn định.

xúc lật mini
Xúc lật mini gắp gỗ

Động cơ Turbo tăng áp:Turbo tăng áp chỉ động cơ 55 KW trở lên mới có thể được trang bị tính năng này. Turbo tăng áp giúp động cơ đốt nhiên liệu triệt để hơn; Tăng công suất làm việc của động cơ.

Cầu xe xúc lật mini

Cầu máy xúc lật mini gồm cầu láp và cầu dầu hay còn gọi là cầu visai. Cầu visai sẽ khỏe và bền hơn được lắp cho xúc lật gầu trên 0,8 m3. Có nhiều loại cầu xúc lật khác nhau với chất lượng khó kiểm soát được. Với cầu láp thì phổ biến là cầu Isuzu Trung Quốc. Cầu Isuzu cũng đang được lắp cho các xe xúc lật mini Mountain Raise.

Xúc lật Rongwei
Xúc lật Rongwei

Xúc lật KANGHONG, xúc lật Rongwei, Luqing sử dụng các loại cầu cao cấp hơn. Ví dụ: cầu Laiyang, cầu Yunyu hoặc Feicheng. Đặc biệt, xúc lật Kanghong sử dụng cầu Beilitan với giá cao hơn USD 1.700-2.200 cho một bộ cầu.

Lốp máy xúc lật mini

Lốp rất đa dạng về chủng loại, nhãn mác và chất lượng. Về bản chất có hai loại lốp chính là lốp cao su tự nhiên và cao su tái chế. Lốp cao su tái chế, giá rất rẻ chỉ bằng 50-60% giá cao su tự nhiên.

Lốp xúc lật
Lốp xúc lật

Ngoài ra, cùng một kích thước lốp cũng có chiều cao và chiều rộng lốp rất khác nhau. Ví dụ, lốp 23.5/70-16 có thể chênh nhau 5 cm chiều cao và 3 cm chiều rộng. Bố lốp thông thường là 14PR, với những loại 18PR là không chính xác về chất lượng. Các bãi rác hay nhà máy luyện gang có thể sử dụng lốp đặc.

Xe nâng Rongwei
Xe nâng Rongwei

Xúc lật nhỏ KANGHONG

Nếu so sánh về hình thức và chất lượng xúc lật KANGHONG với các loại xúc lật khác trên thị trường; Các bạn sẽ hiểu vì sao KANGHONG có giá cao hơn các loại xe khác trên thị trường.

Phanh đĩa sử dụng loại rất cao cấp từ SEM với kết cấu hai bầu hơi độc lập. Hệ thống phanh được kết nối với động cơ qua hệ thống kiểm soát an toàn. Chỉ khi hai bầu phanh đủ hơi, cho phanh hoạt động tốt thì động cơ mới có thể khởi động và vận hành trơn tru. Đó chính là phanh locker.

Xuc Lật KangHong ZL26LF Gầu 1.2 m3
Xuc Lật KangHong ZL26LF Gầu 1.2 m3

Đối trọng xe

Đối với thiết kế đối trọng tiêu chuẩn cao của xúc lật Kanghong; Quý khách sẽ hoàn toàn yên tâm nếu xúc lật của bạn trót va phải những chướng ngại vật. Vì đối trọng xúc lật KangHong được thiết kế theo tiêu chuẩn riêng; Với kết cấu thép vững chắc, đa lớp và hỗn hợp quặng phun áp lực cao nhằm cân bằng xe.

Đối trọng xúc lật KangHong
Đối trọng xúc lật KangHong

Xi lanh lái

Đây cũng là một trong những bộ phận rất hay hỏng và nguy hiểm hơn; Nó ảnh hưởng trực tiếp tới các lỗi nghiêm trọng của xúc lật nhỏ. Ví dụ như: đứt ắc nối thân, vỡ gầu trước, vẹo cầu, đứt trục cát đăng, v.v.

Chất lượng và thiết kế của xi lanh lái rất quan trọng. Dưới đây là những hình ảnh cho xi lanh lái của máy xúc lật KangHong và xúc lật nhỏ khác.

Ống tuyo xúc lật KANGHONG
Ống tuyo xúc lật KANGHONG rất an toàn

Ống tuyo

Là một trong những lí do làm cho bạn phải dừng sửa xe xúc lật của bạn bất cứ lúc nào. Đối với xúc lật tốt, không bao giờ phải băn khoăn về ống tuyo trọng 5 năm đầu tiên. Khách hàng hãy chú ý khi chọn xe, để quẳng gánh lo từ những “lỗi vụn vặt, nhưng rất hay lặp lại” này.

Ống tuy ô và xi lanh lái
Ống tuy ô và xi lanh lái xe xúc lật thông thường

Gầu xúc

Là một bộ phận rất quan trọng trong quá trình sử dụng xe xúc lật. Giá thành để chế tạo cũng rất khác nhau từ kết cấu đến vật liệu. Tuy nhiên, đối với những người mua xúc lật nhỏ, rất ít chú ý đến bộ phận này.

Cần nhớ rằng, gầu xúc sẽ bào mòn và dẫn đến bị xô lệch sau thời gian sử dụng. Gầu xúc ảnh hưởng trực tiếp không chỉ đến năng suất xúc; Mà còn ảnh hưởng đến xi lanh nâng gầu, ắc gầu, cầu trước,…Đối với xúc lật mini của KangHong, các bạn “TUYỆT ĐỐI AN TÂM” về chất lượng gầu xúc:

Gầu xúc lật mini KangHong
Gầu xúc lật mini KangHong có chất lượng cao nhất thị trường

Góc thoát máy xúc lật mini

Một yếu tố nữa ít được người dùng quan tâm là góc thoát của xe xúc lật. Đối với xe xúc lật minni thông thường, khoảng sáng gầm chỉ từ 18-22 cm như hình dưới đây:

Góc thoát xúc lật mini thông thường
Góc thoát nhỏ của xúc lật mini thông thường: giảm năng suất xúc, khó sửa chữa

Với góc thoát thấp như thế này, sẽ ảnh hưởng đến khả năng vượt vật liệu khi xúc; Cũng như khó khăn trong quá trình sửa chữa. Tuy nhiên, đối với xúc lật nhỏ Kanghong nói riêng, bạn có không gian từ 42-45 cm. Đó là một sự khác biệt rất lớn và ưu việt về thiết kế.

Xúc lật KANGHONG gầm cao hơn 170% xúc lật thông thường
Xúc lật KANGHONG gầm cao hơn 170% xúc lật thông thường

Các hãng xúc lật nhỏ được nhập khẩu và phân phối tại VIETSTANDARD

Các nhà máy xúc lật nhỏ phần lớn năm tại tỉnh Sơn Đông Trung Quốc. Có 3 thành phố sản xuất các dòng xúc lật này là Laizhou, Qingzhou và Jinning. Trong đó, Laizhou gồm nhiều nhà máy chỉ tập trung sản xuất dòng xúc lật dưới 2 tấn sức nâng gầu; Ví dụ như: xúc lật MINGYU, xúc lật LUGONG, xúc lật LAIGONG, xúc lật LUYU,…

VIETSTANDARD cũng là nhà phân phối chính thức xúc lật SUNWARD, xúc lật ZOOMLION từ 2024.

Xúc Lật Sunward 17
Xúc Lật Sunward

Phần lớn các nhà máy này chiếm thị phần chính tại Trung Quốc. Các nhà máy tại QINGZHOU hiện đại hơn mặc dù quy mô sản xuất nhỏ hơn vì thị trường chính của các nhà máy này là xuất khẩu sang các nước Châu Âu. Các nhà máy xúc lật LUQING, KANGHONG, RONGWEI, AOLITE, HZM, SZM,… đều nằm ở đây. Qingzhou cũng là nơi đặt các nhà máy xe công trình hàng đầu là CATERPILLAR (CAT), VOLVO, SDLG, LOVOL,…

Tham khảo xe nâng giá tốt tại đây.

Video xe xúc lật

Quý khách có nhu cầu tư vấn và sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi nhé ! Trân trọng cảm ơn quý khách hàng..

🏡 Siêu thị máy công trình Tín Phát & Vietstandard | Kho bãi toàn quốc
🔶 Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí và khám phá các loại xe công trình
*******
Hotline: 098.626.3456 – 0917.414.969
Website: www.vietstandard.vn

Xem thêm