Tại sao chúng tôi hình thành VietStandard 2012?

CARMIX đào tạo hàng năm tại VietstandardCARMIX đào tạo hàng năm tại Vietstandard

Tại sao thành lập công ty VietStandard 2012?

Sau những năm làm việc tại các công ty cơ khí trong nước, rồi tập đoàn nước ngoài phân phối nguyên vật liệu vào Việt Nam; Tiếp đến những năm được theo học tại các nước tiên tiến; Chúng tôi đối diện với nhiều tình huống khiến trăn trở. Ví dụ như:

  • Nhiều sản phẩm chưa tốt, chưa an toàn nhưng vẫn được đưa ra thị trường.
  • Doanh nghiệp nhà mình buổi hỗn mang còn nhiều bất cập.
  • Nhiều sản phẩm nông sản của mình rất tốt nhưng “bị đội lốt” nước khác.
  • Bao bì đóng gói hàng Việt chưa đẹp, chưa phù hợp về kích thước hay trọng lượng với nhu cầu thị trường,..
  • Việt Nam giàu đẹp với nhiều sản phẩm tốt, nhiều cảnh đẹp mà chưa có thương phẩm hay thương hiệu, v.v.

Đối diện với những trăn trở đó, chúng tôi đau đáu mong muốn thành lập một doanh nghiệp có thể đem các sản phẩm tốt về Việt Nam; Đồng thời, cũng giới thiệu những sản phẩm tốt của Việt Nam ra quốc tế. Mong muốn còn nhiều hơn thế nữa!…

Thực tế, xuyên suốt những năm qua VietStandard luôn kiên định với tầm nhìn của mình về việc nhập khẩu những sản phẩm hàng đầu phân khúc thị trường. Sản phẩm thương hiệu Tín Phát của chúng tôi luôn có chất lượng cao hơn, thiết kế khác biệt hơn, thân thiện môi trường hơn các sản phẩm cùng loại. Nếu chúng tôi xuất khẩu chanh, VietStandard sẽ chọn loại chanh “vỏ xanh vừa thơm, vừa mát”. Dù ở cấp độ lãnh đạo, quản lý các cấp hay nhân viên thì VietStandard 2012 vẫn giữ vững tầm nhìn và sứ mệnh của công ty mình ngay từ khi thành lập.

Lịch sử công ty VietStandard

Chúng tôi nộp hồ sơ xin thành lập công ty từ tháng 3/2022; Do các yếu tố khách quan về tên gọi nên đến 22/8/2022 thì được nhận giấy đăng ký kinh doanh dưới tên Công Ty TNHH VietStandard Việt Nam (VietStandard 2012); Ngày nay là Công Ty TNHH Dịch Vụ Công Nghệ VietStandard. Lĩnh vực hoạt động chính là nhâp khẩu, phân phối trong và ngoài nước các xe công nghiệp, xe công trình, xe vận chuyển,…

Hệ sinh thái VietStandard

Ngày 22/8/2012 thành lập VietStandard: lĩnh vực chính là nhập khẩu và phân phối thiết bị và máy móc công nghiệp,…

Ngày 30/5/2016 thành lập công ty cổ phần thiết bị công nghiệp và xây dựng Bình Phát nay là công ty cổ phần thiết bị công nghiệp và dịch vụ quốc tế Tín Phát. Công ty hiện đang nhập khẩu và phân phối chính hãng các sản phẩm công nghiệp như: Xúc lật LOADER, máy công trình LONKING, xe nâng Maximal,…

Ngày 11/10/2021 thành lập công ty cổ phần thiết bị máy PANTEK chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng các thiết bị nâng hạ. PANTEK là nhà đại diện chính hãng của EP Equipment, STAXX,…

Vietstandard 2012
Công Ty TNHH VietStandard Việt Nam thành lập năm 2012

Định nghĩa VietStandard

VietStandard là “giá trị niềm tin” về chất lượng sản phẩm dịch vụ; là “giá trị con người” trong thái độ phục vụ; là “cam kết thay đổi cách làm ngày hôm qua từ ngày hôm nay“. Chúng tôi luôn cam kết gắn chặt hoạt động kinh doanh của mình với trách nhiệm xã hội một cách liên tục và bền vững. Dù cho trong những thời điểm khó khăn nhất, cam kết đồng hành đó vẫn luôn được thực thi. VietStandard không chỉ mang sản phẩm dịch vụ tốt tới quý khách hàng. Chúng tôi còn mang cả tình cảm và thái độ tích cực vào mỗi sản phẩm dịch vụ. Đó là văn hóa là giá trị nguyên bản của VietStandard.

Triền lãm xe cùng hội máy công trình năm 2022
Triền lãm xe cùng hội máy công trình năm 2022

Tầm nhìn VietStandard

Tầm nhìn công ty là một phần kế hoạch chiến lược, VietStandard cam kết xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội trong phân phối sản phẩm dịch vụ công nghiệp và đứng top 05 trong lĩnh vực tại Việt Nam vào năm 2031.

Xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp trường tồn. Nơi uy tín tốt cung cấp các sản phẩm-dịch vụ tốt. Tất cả vì một Thế Giới ngày một tốt đẹp hơn là khát vọng của “Đại Gia Đình VietStandard 2012”. Tập thể cán bộ nhân viên (CBNV) ý thức sâu sắc việc xây dựng tầm nhìn về “một đàn chim Việt”.

Tầm nhìn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động và chiến lược của VietStandard. Với khát khao cháy bỏng xây dựng một doanh nghiệp trường tồn, góp phần nhỏ vào công cuộc xây dựng một đất nước thịnh vượng. Chúng tôi chia sẻ khát vọng đó với toàn thể nhân sự trong công ty để cùng chung tay vì mục đích tốt đẹp này.

Gian hàng VietStandard tại triển lãm ngành 2022
Gian hàng VietStandard tại triển lãm ngành 2022

Sứ mệnh VietStandard

Sứ mệnh xây dựng một doanh nghiệp xanh” dựa trên các trụ cột: nhân sự cập nhật xu hướng công nghệ thời đại, sản phẩm theo xu hướng công nghệ xanh, tìm hiểu và tư vấn sản phẩm dịch vụ tiết kiệm và an toàn cho khách hàng. Đưa ra các sản phẩm dịch vụ chất lượng, chủ động không làm lãng phí nguồn lực của khách hàng. Đem lại giá trị cho không chỉ chủ sở hữu của công ty mà còn phải đem lại sự ấm no, hạnh phúc cho các thành viên của công ty;

Lợi ích cho khách hàng, cho xã hội thông qua 5 cái lợi là:

  • Lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Ấm no, hạnh phúc cho từng con người gắn bó cùng sự phát triển của công ty.
  • Thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
  • Lợi ích, an toàn, an ninh cho xã hội.
  • Phù hợp với một Thế Giới cùng tiến bộ.

Một cách ngắn gọn, sứ mệnh cùa VietStandard là: “Tốt về chất lượng, thân thiện về môi trường”.

Làm việc tại kho Hưng Yên
Làm việc tại kho Hưng Yên 2017

Mục tiêu VietStandard

  • Xây dựng bộ máy quản trị tinh gọn, vững mạnh, đủ sức nhận diện các thách thức, chuyển hóa các cơ hội.
  • Xây dựng môi trường làm việc nơi CBNV cảm thấy “hạnh phúc và gắn bó”.
  • Xây dựng một doanh nghiệp xứng đáng với tên gọi của doanh nghiệp, một “human brand” trong lòng đối tác.
  • Phát triển bền vững vì một tương lai xanh.
  • Mục tiêu phát triển từng giai đoạn: Giai đoạn 1 tới 2020: Thiết lập hệ thống. 2021-2025, từng bước xây dựng VIETSTANDARD trở thành nhà cung cấp giải pháp công nghệ-dịch vụ tin cậy trong lòng khách hàng; Đặc biệt, trong lĩnh vực thiết bị công nghiệp, vận tải, hóa chất, công nghệ mới.
Tam Đảo 2017
Tam Đảo 2017

Hệ giá trị và trách nhiệm VietStandard

  • Chuyên nghiệp, hiệu quả: Thành thạo trong công việc, ý thức an toàn, kỷ luật lao động cao; Phối hợp xử lý công việc kịp thời, có trách nhiệm, đạt hiệu quả cao nhất.
  • Năng động, hiện đại: Luôn có tư duy đổi mới, sáng tạo, tự tin, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Sẵn sàng thử nghiệm để biến “không thể thành có thể”.
  • Khát vọng, vươn xa: Mỗi thành viên VietStandard biết nuôi dưỡng, ấp ủ hoài bão và có ý chí vì sự phát triển.
  • Trách nhiệm, sẻ chia: Chia sẻ lợi ích, thuận lợi, khó khăn với khách hàng với đồng nghiệp; Cam kết có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.
  • Văn hóa học tập: luôn luôn mở lòng để sửa sai, để học hỏi, để phát triển khác biệt.
  • Liên kết: Đề cao tinh thần tự chủ, sáng tạo nhưng không tách rời trong phối hợp hoạt động. Xây dựng nhóm hành động thống nhất trong công việc chung.
  • Tình yêu: Yêu công việc, yêu sự tiến bộ, yêu khách hàng chứ không yêu tiền.
  • Tự: Tự lập, tự tôn, tự hào trong môi trường làm việc.
Chùa Hương Tết 2017
Chùa Hương Tết 2017

Đạo đức kinh doanh VietStandard

  • Là một giá trị cốt lõi của chúng tôi.
  • Sứ mệnh của toàn thể CBNV: Phục vụ khách hàng!
  • Nguyên tắc: Trân quý niềm tin của khách hàng & Tối đa hóa năng suất làm việc của thiết bị.
  • Phương châm: Tận tâm, tận lực đầy trách nhiệm- Cam kết đối tác tin cậy- Phát triển bền vững.
  • Slogan trong phục vụ: Cam kết quý hơn vàng.
  • Chất lượng: Cung cấp sản phẩm tốt nhất phân khúc thị trường.
  • Không cạnh tranh về giá: chất lượng và thái độ là trọng tâm. Từ đó, làm sản phẩm ngày một tốt hơn.
  • Không cạnh tranh tiểu xảo để thắng trước mặt; Lấy chiến lược chất lượng để lâu dài lợi ích cho cả khách hàng-doanh nghiệp-xã hội.
  • Không nói xấu đối thủ vì họ vừa là “đồng nghiệp” vừa là chất xúc tác.
  • Môi trường làm việc đạo đức cùng với những con người làm trong công ty có đạo đức nghề nghiệp. Đây là gốc rễ và nền tảng tự nhiên để mang đến những sản phẩm dịch vụ tốt tới khách hàng.
Ngày Phụ Nữ Việt Nam 2018
Ngày Phụ Nữ Việt Nam 2018

Quan điểm về khách hàng và thị trường

  • Khách hàng không chỉ là khách hàng, khách hàng trước hết là “Con Người-Đồng Loại- Đồng Bào”. Do đó, phải trân trọng khách hàng như trân trọng chính bản thân mình hay người thân của mình.
  • Chúng tôi không lấy cạnh tranh với các nhà cung cấp cùng lĩnh vực làm mục tiêu; Chúng tôi hướng vào bên trong để “cạnh tranh với chính mình”. Luôn học hỏi và phấn đấu để năm sau có thể làm tốt hơn năm trước.
  • Lấy khách hàng làm trung tâm nên tất cả các hoạt động ở từng bộ phận đều phải dựa trên sự lắng nghe, thấu hiểu và tinh thần dịch vụ khách hàng.

VietStandard và văn hóa doanh nghiệp

TEAM: Đoàn kết là sức mạnh quan trọng nhất của VietStandard. Mọi khó khăn, đều được chúng ta xếp lại phía sau. Together Everyone Achieves More: Khi đoàn kết chúng ta có kết quả tốt đẹp hơn. Khi cùng nhau chúng ta có thể “gọi đúng tên của mình”. Văn hóa doanh nghiệp được cụ thể hóa vào từng hoạt động của doanh nghiệp.

  • Tạo ra giá trị cho khách hàng với các sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý; Không ngừng đưa ra các giải pháp cải tiến. Văn hóa này xuất phát từ sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng cách lấy khách hàng làm trung tâm.
  • Minh bạch, khách quan, trách nhiệm với khách hàng và đồng nghiệp.
  • Phát huy nội lực gắn với huy động mọi nguồn lực nhằm khai thác các lợi thế, cơ hội.
  • Kiểm soát rủi ro: tính toán đến các yếu tố rủi ro, sẵn sàng đón nhận các yếu tố rủi ro hợp lý.
  • Cải tiến liên tục: không có sự độc tôn trong đóng góp phát triển; Mọi ý kiến, sáng kiến đều được tôn trọng và cân nhắc nhằm đóng góp cho sự thành công chung.
  • Phương châm hành động: dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết định kịp thời, triển khai quyết liệt.
  • Sức mạnh của công ty có sự đóng góp của từng nhân viên.
  • Mỗi nhân viên có quyền lợi và trách nhiệm trong xây dựng và bảo vệ uy tín của công ty.
  • Xây dựng văn hóa học tập, lắng nghe, vun đắp vì tầm nhìn chung.
  • Tôn trọng sự khác biệt và những ý kiến trái chiều trong văn hóa. Sẵn sàng thay đổi và tiếp nhận cái mới tốt đẹp.

Văn hóa doanh nghiệp là xương sống và giá trị biểu tượng của tập thể công ty VietStandard. Chúng tôi tự hào và vun đắp cho giá trị văn hóa đích thực của mình. Không ngừng xây dựng thương hiệu nhân văn VietStandard trong lòng khách hàng.

Hè 2018 tại Quảng Bình
Hè 2018 tại Quảng Bình

Các hoạt động ngoại khóa

Tham quan du lịch là hoạt động thường kỳ được duy trì và phát triển hàng năm. Đây là cơ hội vui chơi và giao lưu giữa các gia đình cán bộ nhân viên toàn công ty. Chúng tôi quan niệm, đi làm tốt để về xây dựng gia đình tốt. Do đó, các thành viên trong công ty được khuyến khích tham gia du lịch cùng cả gia đình.

Serena Resort 2019
Serena Resort 2019

Trách nhiệm xã hội của VietStandard

Chia sẻ trách nhiệm là một phần tất yếu của cuộc sống. Ngày nay, trong một Thế Giới phẳng sự phụ thuộc giữa các quốc gia càng chỉ rõ trách nhiệm mình vì mọi người, mọi người vì mình. Trong một quốc gia, trách nhiệm đó càng phải nhận thức rõ ràng nhất. Trước khi chúng ta trở thành các cá nhân mạnh mẽ thì chúng ta đều có chung một nguồn gốc “Con Lạc Cháu Hồng”. Trên con đường xây dựng một quốc gia mạnh mẽ, mỗi chúng ta càng cần ý thức sâu sắc về nguồn cội đó.

Chúng tôi thể hiện trách nhiệm xã hội của mình trên 05 khía cạnh sau:

  • Nhập khẩu và phân phối sản phẩm chất lượng tốt.
  • Luôn tìm kiếm và giới thiệu sản phẩm thân thiện người sử dụng và môi trường.
  • Mỗi sản phẩm bán ra đều giành một phần lợi nhuận phù hợp cho từng CBNV.
  • Mỗi sản phẩm bán ra đều trích ngay vào quỹ thiện nguyện.
  • Quan tâm tới phát triển con người trong công ty và ngoài xã hội xuyên suốt các hoạt động.
Các hoạt động xã hội thường niên
Các hoạt động xã hội thường niên

Ban Lãnh Đạo Công Ty TNHH Dịch Vụ Công Nghệ VietStandard

Hà Nội, ngày 16/5/2012-2020.

Tên công ty VietStandard, ý nghĩa logo, slogan

VietStandard là cam kết về chất lượng cho sản phẩm Việt và những gì nhập khẩu và phân phối cho người Việt.

31 tháng 12 năm 2020 công ty TNHH VietStandard Việt Nam đổi thành Công Ty Dịch Vụ Công Nghệ VietStandard. Tên tiếng Anh là VietStandard Technology Service Company Limited. Tên công ty sau điều chỉnh thể hiện rõ định hướng về dịch vụ và công nghệ. Nó vừa tập trung lĩnh vực nhưng cũng khẳng định xu hướng thời đại và định hướng lâu bền của doanh nghiệp.

Logo là hai chữ V và S lồng vào nhau. Chữ V và S là hai chữ viết tắt của VietStandard; Trong đó, chữ S là biểu tượng mảnh đất thiêng liêng hình chữ S; Chữ V chính là Việt Nam.

Slogan đầu tiên của công ty là “Treasure Your Trust. Optimize Your Capacity”. Hiện  nay, chúng tôi ngầm hiểu với nhau rằng “tên công ty và logo công ty” chính là “slogan của công ty VietStandard”. Nó có nghĩa rằng VietStandard cam kết cho chất lượng của sản phẩm-dịch vụ và thái độ-phục vụ.

Company Outing
Du lịch hè 2023

Nhân sinh quan của “Hệ sinh thái VietStandard 2012”

Kết quả nhiều hay ít chưa quan trọng, quan trọng là tầm nhìn lớn.

Người dở hay giỏi chưa quan trọng, quan trọng là cùng chung chí hướng.

Tập thể lớn hay nhỏ chưa quan trọng, quan trọng là sự đồng lòng.

Thành hay bại ngay lúc này chưa quan trọng, quan trọng là hạnh phúc và được cháy trọn vẹn với con đường mình chọn.

Triển Lãm Máy Công Trình Cùng Hãng Zoomlion 2023
Triển Lãm Máy Công Trình Cùng Hãng Zoomlion 2023

Nguyên tắc trọng dụng con người tại VietStandard

  • Thượng tôn văn hóa và pháp luật.
  • Lợi nhuận
  • Tăng trưởng
  • Trọng người kiên trì, chỉ tuyển đúng người phù hợp với văn hóa khách hàng làm trung tâm.
  • Lòng biết ơn

Ai cũng có mong ước trong cuộc đời mình, cũng có quyết tâm thực hiện, cũng hành động vì  mong ước đó; Nhưng không phải mong ước nào cũng có thể biến thành hiện thực trong thời gian ngắn. Kiên trì vượt lên trên cả những nỗ lực thông thường là cần thiết nếu thời thế chưa ủng hộ. Kokinjin viết:”Hoa sẽ đua nở trên sự nhẫn nhịn của bạn”.

Trân Trọng Cảm Ơn!

CEO & Founder

Mr. Andy Hoang

anh.ht@vietstandard.vn