Nay có bạn đọc bài của mình trong mục máy xây dựng lại tiếp tục hỏi thêm về máy xúc lật cả cũ và mới. Có chút thời gian viết gửi tặng các bạn đã quan tâm tới blog. Là một người trong nghề, muốn chia sẻ những điểm cơ bạn về kinh nghiệm chọn mua máy xúc lật tới các bạn.
Danh mục bài viết
Hy vọng sẽ được giao lưu và chia sẻ hơn về những vấn đề trong việc chọn mua máy xúc lật này. Trước hết là những thông số chung các bạn cần quan tâm nhất – cái này mình bê nguyên những tips chuẩn hướng dẫn ở forum nước ngoài về
5 Phút Để Bạn Có Thể Chọn Mua Máy Xúc Lật Tốt Nhất
Môi trường làm việc của xúc lật thường khá giống nhau, trên các địa hình bằng, tuy nhiên thường có nơi nhiều bụi như mỏ than mỏ đá ở các công ty xi măng, nhiệt điện, ngoài trời nóng nắng- do đó cabin kín có điều hòa là yếu tố rất quan trọng. Còn nễu xúc đất, xúc cám thì cabin kín nhiều khi không quá quan trọng.
Chiều cao đổ tải, kích thước gầu, công suất động cơ là những điểm lưu ý tối thiểu, ví như đổ lên băng tải than hay đổ lên thùng than, trong xúc lật gầu rất quan trọng nên các bạn lưu ý.
Vật liệu múc có 3 loại
Nặng, vừa và nhẹ hoặc phân loại theo lỏng, rắn… Cái này để quyết định xem bạn nên chọn loại công suất thế nào, các lựa chọn gầu cho hợp lý. Chẳng hạn nếu chọn một con múc nhiều bùn đất, loại chất lỏng thì không thể dùng những em gầu răng cưa lưới phá được. Mình đã từng gặp những trường hợp tư vấn sai lưỡi xúc hoặc không để ý nên lúc tư vấn quên không chọn lưỡi xúc là loại gì. Bạn nào mua nhớ cẩn thận khi đặt hàng.
Mua máy xúc lật hãng nào, nước nào?
Ở thế giới thì Volvo là số 1 về chất lượng, còn ở Việt Nam thì Kawasaki là số 1 và bán tốt nhất dùng trong các máy mỏ hoặc máy cũ. Ưu điểm của xúc lật Nhật là tốc độ di chuyển nhanh, khỏe, ít lỗi vặt (nhưng chỉ được Kawasaki thôi).
Komatsu ở các dòng xúc lật tương đối không có thương hiệu, như WA 470-5 thì mọi người nên tránh, Kom ở mình nổi tiếng nhất là Xúc và sau đó là Xe nâng và Ủi. Về xúc lật đắt tiền chỉ có Volvo và Kawasaki mà thôi, ở nước mình thì Kawasaki phổ thông và ổn định nhất, nhiều nhất, phụ tùng cũng dễ kiếm và dễ chế, bạn muốn mua xúc lật thì cứ về hỏi các bác dưới mỏ than.
Ở Việt Nam thì xúc lật Liugong , SDLG (SDLG có lợi thế là có được hợp tác với volvo và được gắn mác volvo để đi tiếp thị) và sắp tới là trùm xúc lật Foton của Trung Quốc đổ bộ- hãng này dùng động cơ của Isuzu và thủy lực của Kawasaki rất có thương hiệu.
Ưu điểm của các hãng xúc lật Trung Quốc này là giá rẻ, bảo hành không đến nỗi nào, tiêu thụ ít nhiên liên, và phụ tùng vô cùng rẻ mạt. Năm vừa rồi họ bán được cả nghìn máy xúc lật Trung Quốc. Hiện nay ở các vùng nông thôn các bãi đất đá xúc lật Trung Quốc rất phổ biến.
Về xúc lật cũ bạn tham khảo qua bài viết chọn mua máy xúc cũ để tìm những điểm tương tự quạn trọng nhất là phớt bông cầu trước có bị chảy dầu hay không hoặc lúc làm có bị nóng và yếu hay không, số tiến số lùi ra sao. Nói chung bây giờ ít người buôn bán xúc lật cũ vì nó không cạnh tranh được với xúc lật mới của Trung quốc, nên ở các bãi có rất ít.
Video xe xúc lật
- TSC: Biệt thự 16A3-22, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội
- Kho Hưng Yên: Đầu trạm soát vé Hưng Yên (chiều Hải Phòng- Hà Nội)
- Đại lý: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đak Lak, Hồ Chí Minh, Cần Thơ
- Hỗ trợ kỹ thuật: 0868 917 666
- Hỗ Trợ Mua Hàng: 098 626 3456
- Hỗ trợ chung: 098 626 3456