Xúc Lật Trung Quốc Tại Thị Trường Việt Nam 2024

xúc lật Trung Quốc

Xúc lật Trung Quốc tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây và hiện tại đã tăng chóng mặt. Những năm đầu tiên, là sự xuất hiện của xe Kanghong, Rongwei, Mountian Rise, XCMG, Liugong, XGMA, Lonking, sau rồi đến SDLG, Changlin…

Xúc Lật Trung Quốc Tại Thị Trường Việt Nam

Cách đây hơn 4 năm, sự xuất hiện của xúc lật Trung Quốc chủ yếu trong phân khúc 1.7-3.0 m3. Vì sở dĩ, xúc lật Trung Quốc chưa thực sự phát triển được những dòng có sức nâng lớn hơn. Những năm gần đây, các hãng XCMG, Liugong cũng đã phát triển được các dòng dung tích lớn tới 5.0 m3..

Xúc Lật Trung Quốc
Xúc Lật Trung Quốc

Tuy vậy, nó ít có chỗ đứng tại Việt Nam, do giá thành cao và mức độ tin cậy hạn chế. Xúc lật Trung Quốc ở phân khúc này, hiện là lựa chọn chủ yếu cho: trạm trộn bê tông, mỏ đá & mỏ than nhỏ, dăm gỗ, nông sản,…

Thị phần xúc lật Trung Quốc

Ở phân khúc gầu trung bình, thị phần xúc lật Trung Quốc trong giai đoạn trước, chủ yếu thuộc về hãng Liugong. Có mấy lí do giải thích cho hiện tượng thị trường này; Đó là: giá thành rẻ, địa bàn gần, nhà phân phối mạnh, hãng hỗ trợ tốt,… Trong giai đoạn đó, XCMG luôn là thế lực thứ hai. Về nền tảng công nghệ và sức mạnh tập đoàn, chắc chắc XCMG hơn Liugong một bậc.

Xúc Lật Trung Quốc
Xúc Lật Trung Quốc

Tuy nhiên, nói đến xúc lật, người ta lại biết đến Liugong từ 1958. Gần đây, SDLG có sự tham gia tới 70% cổ phần của tập đoàn Volvo, đã làm cho các sản phẩm của hãng “lột xác”. Họ có sự đầu tư mọi mặt từ: công nghệ, tài chính, marketing, chiến lược nhà phân phối. Chính vì thế, thị phần của SDLG 2015-2017 đang tăng chóng mặt với thị trường, nhưng đúng kế hoạch của người trong cuộc.

Sức hút thị trường

Nhưng sức hút của thị trường xúc lật đã trở thành một sức ép thực sự cho các nhà phân phối. Cả Lonking & XCMG đều có bổ sung những nguồn sức mạnh về khả năng vẽ lại thị trường. Sự hợp tác Lonking với TC từ 2016, đã tạo nên hai gọng kìm tại hai đầu đất nước, cùng với Trung Viễn. Sang năm 2017, với sự ra đời thêm hai nhà phân phối tham vọng, đã tạo cho XCMG một sức cạnh tranh rất đáng gờm. Có một điều chắc chắn rằng, thị phần xe xúc lật sẽ tiếp tục điều chỉnh và lợi nhuận sẽ thấp hơn bao giờ hết.

Bên cạnh sự xuất hiện của dòng xúc lật trung bình, xúc lật nhỏ cũng đã bắt đầu tham gia thị trường từ 2011-2012. Cho đến nay, xúc lật Trung Quốc với dung tích gầu 0.3-1.5 m3, đã có đến 20 nhãn hiệu khác nhau. Nổi tiếng nhất trong số này, phải nhắc đến: Mingyu, Mountain Raise, Aolite, SZM. Gần đây là một vài thương hiệu mới khác như: Haihong, Hoafeng, Kanghong, Green,…..

+ Xem thêm: Xúc Lật 946 Chất Lượng Giá Tốt ?️ Gọi 0917414969  |  Giá Máy Xúc Lật Trung Quốc Mới Nhất 2022 ⭐️ Kho Bãi Toàn Quốc

Xúc lật KangHong

Mỗi xe một vẻ và chia làm rất nhiều đẳng cấp khác nhau. Ở top 1, vẫn là một vài cái tên quen thuộc ở trên. Ở 4-5 top sau, có rất nhiều sản phẩm lạ hoặc không lạ. Tuy nhiên, với chất lượng, hình thức, bảo hành nổi bật, phải kể đến xúc lật KangHong. Xúc lật Trung Quốc ở phân khúc gầu này, chủ yếu dùng cho các ứng dụng nhẹ. Ví dụ: bãi vật liệu xây dựng, bãi than nhỏ, băm dăm, gạch,…

Xúc Lật Trung Quốc Tại Thị Trường Việt Nam
Xúc Lật Trung Quốc Tại Thị Trường Việt Nam

Thông thường, các hãng làm xúc lật nhỏ thường không có khả năng sản xuất các model đến 1.7 m3. Tuy nhiên, xúc lật Kanghong có thể sản xuất xe tới 3.5 m3. Nền tảng kỹ thuật của hãng đủ để Kanghong sản xuất ra những chiếc xe xúc lật có diện mạo và chất lượng khác biệt. Chắc chắn, khi trải nghiệm khách hàng sẽ bị hút mắt vào chiếc xe này. Nó cũng đã cho khách hàng Việt thấy một góc nhìn khác về xúc lật Trung Quốc. Cũng như Kanghong, Mountain Raise năm 2017 cũng có thể cho ra đời các sản phẩm có dung tích tới 3.0 m3. Hãng đã được nâng tầm sau thỏa thuận liên doanh với SEM.

Thị trường xúc lật nhỏ

Cũng giống như xúc lật Trung Quốc, sức nâng 3-5 tấn,Thị trường xúc lật nhỏ cũng trở lên cạnh tranh chưa từng có. Điều này cũng dễ hiểu, vì gần như ai cũng có thể tham gia phân phối sản phẩm xúc lật nhỏ. Ngoài ra, những năm trước ít người thực sự quan tâm hay nhận ra sức hấp dẫn của thị trường này. Một vài yếu tố chính trên, đã và đang tạo ra những  va chạm cạnh tranh mạnh mẽ. Chi phí tăng chóng mặt cùng mức lợi nhuận chỉ 1/10 so với thời kỳ hoàng kim. Chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ suy nghĩ lại khi nhìn vào báo cáo tài chính cuối năm 2017.

Quy luật thị trường một lần nữa thể hiện sức mạnh điều phối của nó. Nhưng dù thế nào, thì cầu vẫn là khởi nguồn cho tất cả. Cả sự kỳ vọng của những ông chủ lớn, đến những cơn khát mưa của những đơn vị làm nhỏ lẻ, sẽ đặt ra những dấu hỏi không dễ trả lời trong kế hoạch năm 2018. Chắc chắn rằng, quyền lợi của khách hàng sẽ ngày một có chỗ đứng vững chắc.

Liên hệ với chúng tôi

Nếu quý khách trong cả nước có kế hoạch đầu tư xúc lật Trung Quốc với dải gầu từ 0,2-4,5 m3. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn giá trị nhất. Cả hai dòng xúc lật Trung Quốc là KanghongMountain Raise, đều đủ khả năng làm hài lòng quý vị ở các cung bậc khác nhau.

  • Tư vấn mua xe xúc lật 0917414969 hoặc 0359588885.
  • Phụ tùng và sửa chữa gọi 0868917666 hoặc 0868914666.

Chúng tôi tin tưởng rằng, khách hàng sẽ luôn hài lòng vì sự phục vụ tận tình tại Vietstandard Việt Nam. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng..!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *