Những lưu ý trong thao tác máy xúc lật mini

Xúc lật Mountain Raise 856H - 3m3

Những lưu ý trong thao tác máy xúc lật mini

Trong xây dựng, việc vận hành một thiết bị máy móc thường mất khá nhiều thời gian cũng như kỹ thuật để tránh xảy ra những sai xót. Đối với máy xúc lật mini cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Trong bài viết này, hãy cùng với Vietstandard tham khảo những thao tác để vận hành máy xúc lật mini đúng cách.

may-xuc-lat

– Dầu nhiên liệu cần được làm sạch, cần để lắng cặn 72 giờ trước khi sử dụng. Dầu nên thoả mãn các yêu cầu của nhà sản xuất.

– Dầu hộp số được sử dụng trong bộ chuyển đổi mômen- Hộp số và dầu thuỷ lực sử dụng trong hệ thống thuỷ lực phải được làm sạch.

– Định kỳ bảo dưỡng và tra dầu mỡ.

– Trước khi khởi động, hãy để chạy ga thấp đến nhiệt độ nước làm mát đạt 550C và áp suất đạt 0,4 Mpa trước khi bắt đầu làm việc.

– Thông thường, khi nhiệt độ môi trường xuống dưới 50C, động cơ nên được làm nóng lên khoảng 300C đến 400C bằng nước ấm hoặc hơi nước trước khi khởi động.

– Không dừng máy hoặc nhấn phanh đột ngột. Khi thay đổi tốc độ từ thấp lên cao, đầu tiên nhả chân ga và đồng thời di chuyển cần số để chuyển lên số cao và sau đó nhấn chân ga trở lại. Khi vào sô, tăng ga để đưa trục ra của hộp số quay cùng tốc độ với trục truyền động.

– Lưu lượng dầu thuỷ lực tới khớp ly hợp sẽ tự động được cắt khi nhấn phanh. Do đó, không cần đưa cần số về vị trí trung gian trước khi nhấn phanh. Khi nhả phanh, máy xúc tự động về số như trước.

– Trước khi đưa tay gầu và gầu về vị trí mong muốn cần điều khiển nên được đưa về vị trí giữ.

– Khi thay đổi số tiến và số lùi máy xúc nên được dừng lại.

– Chỉ được làm hết công suất khi nhiệt độ nước làm mát vượt 550C và nhiệt độ dầu động cơ tới 450C. Trong khi vận hành, nhiệt độ nước làm mát hoặc nhiệt độ dầu động cơ không được vượt quá 950C, nhiệt độ dầu hộp số không được vượt quá 1200C. Nếu nhiệt độ dâu vượt quá mức cho phép nên tắt máy để làm nguội.

– Khi vận chuyển vật liệu không được nâng gầu lên cao hết và thấp hơn điểm bản lề của tay gầu, để cách đất 500 mm, đảm bảo di chuyển ộn định trong suốt quá trình di chuyển.

– Công suất động cơ sẽ thay đổi khi thay đổi độ cao, nhiệt độ môi trường và độ ẩm môi trường. Do vậy khi sử dụng máy xúc, người sử dụng cần chú ý đến điều kiện môi trường làm việc và tham khảo bảng công suất của động cơ trong tài liệu”

Hướng dẫn sử dụng và sửa chữa động cơ: để biết được công suất thực của động cơ dưới điệu kiện môi trường thực tế, đảm bảo sử dụng đúng công suất của máy khi xúc.

ảnh kho bãi 1

 Kiểm tra và bảo dưỡng trước và sau vận hành.

Kiểm tra trước khi vận hành.

Phần động cơ, hệ thống và các đồng hồ đo điện.

– Kiểm tra mức nước trong két nước làm mát.

– Kiểm tra lượng dầu nhiên liệu còn lại trong thùng dầu.

– Kiểm tra mức nhớt động cơ.

– Kiểm tra tất cả các đường ống xem có sự rò rỉ dầu, nước, khí không?.

– Kiểm tra dây nối cọc bình ắc quy.

Phần gầm:

– Kiểm tra lượng dầu thuỷ lực.

– Kiểm tra các đường ống thuỷ lực.

– Kiểm tra phanh chân và phanh đỗ.

– Kiểm tra các cần điều khiển và đưa chúng về vị trí trung gian.

– Kiểm tra độ căng của lốp.

Sau khi khởi động động cơ:

– Quan sát các thiết bị đo xem chúng có được hiển thị một cách bình thường hay không.

– Kiểm tra xem tất cả các đèn có đúng vị trí không. Các loại đèn báo hiệu, còi, gạt mưa và đèn phanh có hoạt động bình thường không?.

– Thao tác các bộ phận cơ khí và kiểm tra điều kiện hoạt động của chúng.

– Lắng nghe tiếng động cơ tại mức ga thấp để xem máy có hoạt động bình thường không?

– Thử chạy ở tất cả các mức tốc độ.

 Kiểm tra và bảo dưỡng sau khi làm việc.

Kiểm tra hàng ngày sau khi vận hành

– Kiểm tra mức dầu nhiên liệu.

– Kiểm tra độ sạch và mức nhớt động cơ, nếu như mức dầu quá cao hay quá thấp, tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách khắc phục sự cố.

– Kiểm tra xem có sự rò rỉ tại các đường ống dẫn khí,nước và dầu không?.

– Kiểm tra hộp số, hộp truyền động, bơm thuỷ lực , trục trước và sau, van điều khiển lái có kín khí, có chặt không ? và kiểm tra xem có bộ phận nào quá nóng không ?.

– Kiểm tra các bulông, đinh tán, ốc vít của các bánh xe, trục truyền động và các chốt khác có chặt không?.

– Xem các bộ phận cơ khí có trong tình trạng làm việc bình thường không ?.

– Kiểm tra tình trạng bên ngoại lốp và áp suất lốp.

– Nước làm mát nên được lấy ra khi nhiệt độ môi trường thấp dưới -50C. Nhưng nếu nước làm mát có chất chống đông và nhiệt độ môi trường chưa vượt quá nhiệt độ đóng băng thì không phải lấy nước ra

Nếu bạn đang cần tìm mua 01 máy xúc lật mini để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình cùng nhiều thiết bị máy móc khác như xe nâng điện, máy xúc lật, xe nâng dầu, xe nâng hàng… với chất lượng tốt mà giá thành phải chăng thì hãy đến với Vietstandard.

Vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận được sự tư vấn trân thành nhất.

TSC: Biệt thự 16A3-22, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mỗ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội Kho Hưng Yên: Đầu trạm soát vé Hưng Yên (chiều Hải Phòng- Hà Nội)

Đại lý: Thái Nguyên, Đà Nẵng, Đak Lak, Hồ Chí Minh, Cần Thơ

Hỗ trợ kỹ thuật: 0868 917 666

Hỗ Trợ Mua Hàng: 098 626 345

Hỗ trợ chung: 098 626 3456

Chia sẻ bài viết


Hotline Quý khách vui lòng liên hệ với Hotline : 098.626.3456 để được tư vấn và báo giá sản phẩm !